h1.post-title{ font-size:20px;}

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เจาะลึกเบื้องลับ Necronomicon 2 คู่หูคู่ฮา (ภาค 2)

เจาะลึกเบื้องลับ Necronomicon 2 คู่หูคู่ฮา (ภาค 2)

Necronomicon
Necronomicon
           ใครที่ยังไม่ได้อ่าน ภาค 1 ตามลิ๊งนี้ไปเลยน่ะครับ >>  เจาะลึกเบื้องลับ Necronomicon 2 คู่หูคู่ฮา  <<
โดยในภาค 2 นี้จะกล่าวถึงส่วนที่เหลือต่อจากภาค 1 ครับ โดยจะเขียนถึง ความสามารถ และ ฮีโร่dota ที่เหมาะสมกับการใช้ Necronomicon นี้

มันดีขนาดนั้นเลยหรอ ?


            หลายๆคนอาจจะไม่ชอบออกไอเท็มชิ้นนี้กันน่ะครับ แต่หารู้ไม่ว่ามันมีประโยชน์มากมาย โดยการโจมตีของทั้ง กอล์ฟ-ไมค์  รุนแรงแถมยังเหมาะกับการไป ทำลาย Ward ของอีกทีมมาก (ที่เลเวล 3 ของ Necrobook สามารถส่องสิ่งที่ล่องหนได้) โดยเราไม่ต้องเสี่ยงอะไร แถมทำลาย Ward อีกทีมได้อีก โดยในเกมระดับสูงๆนั้น Ward ต้องมีแทบจะทั่ว map  แถมถ้าเราทำลาย Ward อีกทีมมากๆ จะทำให้อีกฝ่ายต้องเสียเงินจำนวนไม่ใช่น้อยๆ เผลอๆจะไม่ซื้อ Ward เลยด้วยซ้ำ

สกิลของ Warrior และ Archer 


Feedback (Warrior)
Feedback (Warrior)
สามารถเผามานาอีกฝ่ายได้ครั้งละ 25mp ต่อการโจมตี 1 ครั้ง  ที่เลเวล 1 โดย Warrior มี BAT (ความเร็วโจมตีพื้นฐาน) ที่ 0.75  ซึ่งถือว่าเร็วมากๆ ถ้าโดนโจมตีต่อเนื่องกันไม่นาน มานา อีกฝ่ายก็หมดแน่นอน

Last Will (Warrior)
Last Will (Warrior)
"ใครฆ่ากรูมรึงตาย"  เป็นคำกล่าวสำหรับสกิลนี้ โดยเมื่อ Warrior โดนฆ่าจะระเบิด Damage  เป็นวงใส่อีกฝ่าย โดยทำความเสียหายเป็น Pure Damage 
             
Mana Burn (Archer)
Mana Burn (Archer)
สกิล มานาเบิร์น ของ Archer นั้นจะทำความเสียหายคนที่ถูก เผามานาเป็นจำนวน 60% ของมานาที่เผาไป (เช่น ถ้าเผามานาอีกฝ่าย 100 มานา อีกฝ่ายจะโดนความเสียหายอีก 60 HP)

Endurance Aura ( Archer )
Endurance Aura ( Archer )
ไม่มีอะไรมากครับสำหรับสกิลนี้ของ Archer จะทำให้ Unit ฝ่ายเราที่อยู่ในบริเวณ 900 AOE รอบตัว Archer วิ่งเร็วขึ้น และถ้า Necrobook เลเวล 3 นั้นจะส่งผลให้วิ่งเร็วขึ้นเป็นอย่างมาก

ตรวจสอบ ฮีโร่dota ของศัตรูให้ดีๆ 


           ก่อนใช้ Necronomicon นั้นสิ่งที่ควรทำก่อนคือการตรวจสอบ ฮีโร่ของอีกฝ่าย ว่ามีความจำเป็นที่ต้องใช้ มานา มากน้อยขนาดไหน เราจึงจำเป็นต้องรู้สกิล และมานาที่ใช้ ของฮีโร่แต่ละตัวพอสมควรน่ะครับ ขอยกตัวอย่างที่ Zeus และ Rigwarl (หมูหลังแข็ง) ฮีโร่อีกฝ่ายเป็น 2 ตัวนี้นั้น ถือว่าเป็นเป้าหมายเป็นอย่างดีเลย เราจะเห็นได้ว่า Zeus นั้นต้องใช้ มานาในการใช้สกิล เยอะมาก ยิ่งเป็นท่า Untimate (สกิล 4) แล้วจะใช้เยอะมาก หรือ Rigwarl ที่ใช้มานาในการใช้สกิลน้อย แต่ต้องใช้บ่อยๆ และตัวมันก็มีมานาไม่เยอะด้วย เนื่องจากเป้นสาย STR จึงเหมาะมากแก่การใช้ Necrobook ไปเผามานาทิ้ง

Feedback & Mana Burn สูตรผสมที่ลงตัว


            ด้านล่างจะเป็นการแสดงผลจากการ คอมโบกันของ 2 อย่างนี้ใน 3 วินาทีน่ะครับ

Level 1 Necronomicon
Mana Burn (-250mp) + 4 Feedback hits (-100mp) = 350mp burned
Level 2 Necronomicon
Mana Burn (-350mp) + 4 Feedback hits (-200mp) = 550mp burned
Level 3 Necronomicon
Mana Burn (-450mp) + 4 Feedback hits (-300mp) = 750mp burned

โดนไปไม่ใช่น้อยๆเลยน่ะครับ สำหรับการโจมตี 4 ครั้งของ Warior บวกกับ สกิล Brun Mana ของ Archer

วิธีการควบคุมการใช้งาน Necrobook


1. ใช้สกิล สตัน / สโลว์  ใส่เป้าหมายก่อน ( ถ้ามี )
2. กดเสกลูกน้องจาก Necronomicon ทันที
3. กดหนดคีย์ลัดให้กับกลุ่มเพื่อการเรียกใช้ที่รวดเร็ว ( กด Ctrl+1 หรือ +2 หรือ +3 .. แล้วแต่ถนัด)

         




4. กดสั่งให้ไปโจมตีเป้าหมาย ( หลังจากเสกก็สั่งให้ตีเลย เพื่อให้ตัวเราทุกตัววิ่งเข้าไปโจมตีเป้าหมาย  )
5. กด TAB 1 ครั้ง เพื่อเลื่อนไปควบคุม Archer 






6. สำหรับ Archer นั้นให้ใช้สกิล Mana Burn ใส่เป้าหมาย โดยกดคีย์ลัด R ในการใช้สกิล
7. หลังจากใช้ Mana Burn เสร็จก็กดคีย์ลัดที่ได้ตั้งไว้ กลับไปเป็นการควบคุมแบบกลุ่มอีกที (จากที่ตั้งไว้
     ในข้อ 3 )
8. ใช้สกิลอื่นของเรายัดใส่เป้าหมายต่อ
9. วนซ้ำไปเรื่อยๆ จนเป้าหมายตาย หรือ เกือบตาย ยิ่งมีเพื่อนเราอยู่ใกล้ด้วยยิ่งดี อีกฝ่ายตายคาที่แหงมๆ

ฮีโร่dota ตัวไหนบ้างที่เหมาะจะใช้ Necrobook ?


Beastmaster
Beastmaster
              ไม่มีอะไรจะเหมาะไปกว่า Rexxar ( อีกชื่อของ Beastmaster ) ในการใช้ Necrobook แล้ว ด้วยว่าสกิลของ Rexxar มีทั้งสกิล สโลว จากหมูป่าที่เสกมา มีสกิล 4 คอยหยุดอีกฝ่าย (ใช้ก่อน เสกลูกน้อง) มีสกิล เสกนก เพื่อไว้ส่องหาวาร์ด ได้อีก แถมมีสกิลทำให้ลูกน้องตีเร็วขึ้นด้วย ( นี้มันสนับสนุนแทบทุกสกิลเลยนี้หว่า) ฉะนั้นจึงเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง

Bane Elemental
Bane Elemental
             ลำดับต่อมาที่เหมาะจะใช้นั้นคือ Bane Elemental ด้วยความสามารถสกิล 4 ของเจ้านี้สามารถจับอีกฝ่ายได้ ทำให้ลูกน้องเราตีได้อย่างสบายใจ ถ้าโดนไปหนิไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะครับ มีเป็นศพแน่นอน และสกิล หลับ ของเจ้า Bane นั้นทำให้เรามีเวลาในการเสกลูกน้องออกมาด้วย แต่ก็ระมัดระวังในการใช้งานให้ดี เพราะแต่ละสกิลของ Bane นั้นเปลืองมานาชิบหายเลยครับ

Omniknight
Omniknight
            ไอ้หน้าหล่อของเรานั้น เหมาะกับการใช้ Necrobook ด้วยผลจากสกิล เดินช้า ที่มันมีติดตัว ทำให้เราไล่ตีๆ อีกฝ่ายได้ แถมยังได้รับ สเตตัส ที่เพิ่มมานาไว้ใช้ในสกิลต่างๆด้วย

Panda
Panda
            จะใช้สกิล สโลว (สกิล 1) ก่อนแล้วใช้ Necrobook หรือ กดใช้ Necrobook แล้วกดใช้ สกิล4 ของเจ้า Panda ก็ได้ โดยสกิล 4 ของแพนด้า เป็นสกิลแยกร่างหมีออกมา 3 ตัวใช่ม่ะครับ และจะมีอยู่ 2 ตัวที่มีสกิลสนับสนุน ก็ให้เรากดใช้สกิล สโลว สตัน ต่างๆให้คล่อง เท่ากับว่าอีกฝ่ายต้องเจอรุมถึง 5 ตัว (แต่ต้องควบคุมดีๆน่ะครับ ถึงจะแสดงศํกยภาพออกมาได้ แต่คิดว่าคงยากมากแน่ๆ เพราะต้องคุมถึง 5 ตัว)

Chen
Chen
            แค่ควบคุมลูกน้องจากสกิลของ Chen เองก็จะตายแล้ว ( สกิลมันเพิ่มลูกน้องได้สูงสุดถึง 3 ตัว ) หลายๆคนก็คิดใช่มั้ยครับ ผมก็คิดครับ ฮ้ะๆ โดย Chen มีสกิล Penitence ไว้ทำให้อีกฝ่าย เดินช้าลง ทำให้เหมาะแก่การเอาลูฏน้องทั้งหมดไปรุมสกรัมพร้อมกับ Necrobook  นรกของทั้งอีกฝ่ายและเราครับ (เท่ากับว่าเราต้องควบคุม Unit ถึึง 6 ตัว ตายคักๆ แต่ถ้าทำได้คุณก็ เทพสัสๆเลยครับ)

สรุป


         Necrobook นั้นเหมาะกับ ฮีโร่ ที่มีสกิลในการ หยุดอีกฝ่าย หรือ ทำให้อีกฝ่ายเดินช้าลง เพื่อให้ลูกน้องของเรานั้นโจมตีได้ แต่ก็ต้องใช้ฝีมือ และ ความชำนาญเป็นอย่างยิ่ง เหมาะกับผู้เล่นระดับกลางค่อนไปทางสูง โดยเอาจริงๆแล้ว Necrobook ถือว่าช่วยทีมได้เป็นอย่างมาก แต่คนไม่ค่อยชอบใช้เนื่องจากการต้องควบคุม Unit เยอะๆนั้นเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by Blogger