h1.post-title{ font-size:20px;}

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

การรวมไอเทม หรือการ ผสมของdota เค้าทำกันอย่างไร

การรวมไอเทม หรือการ ผสมของdota เค้าทำกันอย่างไร 


ผสมของdota
การ ผสมของdota
                   หลังจากบทความที่แล้ว ( ปฐมบทเกม Dota ) ทำให้ผมมองย้อนไปถึงเรื่องสมัยก่อนเรื่องหนึ่ง 
เป็นตอนที่ผมได้เล่นเกม Dota  เป็นครั้งแรก ตอนนั้นจำได้ว่า เล่นอยู๋ร้านเกมที่กรุงเทพร้านนึง แต่จำไมได้ว่าอยู่แถวไหน แต่ที่จำได้แม่น คือ หมาในร้านที่เหม็นไปกับกลิ่นแอร์มาก แบบแสบจมูกชิบหาย ผมหละสงสัยจริงๆ ทำไมร้านเกมที่กรุงเทพส่วนมากจะเลี้ยง สัตว์ไว้ในร้าน ( หมา, แมว) ซึ่งกลิ่นมันสุดจะบรรยายจริงๆ บวกกับที่ร้านเป็นห้องแอร์ แมร่งจมูกแทบพัง ผมกับน้องเลยตั้งชื่อร้านเกมในกรุงเทพว่า "ร้านหมาเหม็น" 
                    แต่ตอนนั้นไม่มีทางเลือกจริงๆครับ เล่นก็เล่นว่ะ แถมแพงอีก (ช่วงนั้นชั่วโมงหละ 40 มั้งครับ แพงสัสๆ ) โดยตอนแรกก็ไม่รู้จะเล่นเกมไร แต่บังเอิญเด็กในร้านมาชวนเล่นเกมเกมหนึ่ง ใช่แล้วครับเกมนั้นคือเกม Dota นั้นเอง ถ้าจำไม่ผิด mapdota  ล่าสุดตอนนั้นคือแมพ 5.74c (ปัจจุบัน 6.74c นานเอี่ยๆ)  
เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นเกมนี้เลยครับ ผมมีกัน 3 คน อีกฝ่ายมี 2 คนเค้าบอกต่อให้ ไม่นานนักก็น่าจะทราบผลครับ ไม่เหมือนการ์ตูนน่ะครับที่พระเอกจะเทพตั้งแต่แรกที่ได้เล่นเลย (ฮา) ปรากฎว่าโดนยำเละ แพ้กระจาย อีกฝ่ายเล่น Night Stalker กับ Medusa ซึ่งแพทซ์นั้น Medusa ถือว่าโกงเห้ๆเลยครับ (ขนาดกับคนเล่นไม่เป็นมรึงยังเอาตัวโกงอี๊กกก สาสส) 
                 
                    ตอนนั้นแค่ ผสมของdota ยังทำไม่เป็นเลยครับ ได้แต่ซื้อๆแล้วก็คืดว่าเทพแล้ว ( ฮา ) ใครนึกภาพไม่ออกก็ดูรุปด้านล่างน่ะครับ นึกแล้วอายชิบหายเลย ฮ็ะๆ

ไอเทมที่ไม่ได้ผสมกัน
ไอเทมที่ไม่ได้ผสมกัน
       ในบทความนี้เลยจะมาสอนถึงการ ผสมของdota น่ะครับว่าทำยังไงกันบ้าง เป็นพื้นฐานของพื้นฐานเลยก็ว่าได้

วิธี ผสมของdota ทำยังไง


     การ ผสมของdota นั้นจะมีสองแบบน่ะครับ นั้นคือ

  1. จะเป็นการซื้อ ไอเทมdota ที่ต้องการ เสร็จแล้วก็ต้องซื้อ ใบผสม( Recieve ) ด้วย เช่น

ค้อนสตั๊น
ค้อนสตั๊น
ถ้าเราจะทำค้อนสตั๊นก็ต้องซื้อ Jevelin(1500 บาท) และ Belt of Giant Strength (450 บาท) และซ์้อใบผสม (Recive = 1000 บาท ) 
  
     2.  จะเป็นการซื่อแต่ ไอเทมdota ที่กำหนดไว้พอซื้อครบแล้ว จะทำการ ผสมของdota ให้อัตโนมัติ

Vanguard
Vanguard
               เช่น Vanguard โดยแค่เราซื้อ Vitality Booster (1100 บาท) Stout Shield (250 บาท) และ Ring of Helth (875 บาท) ไอเทมก็จะทำการผสมเป็น Vanguard ให้เองอัตโนมัติ
ไอเทมที่ ผสมของdota ดีกว่าไอเทมที่ไม่ผสมยังไง ?

           แน่นอนที่ไอเทมที่ผสม ย่อมดีกว่ามากมายเลยทีเดียว ทั้งค่า Status ที่เพิ่มมากกว่า และจำนวนช่องที่จะใช้เก็บไอเทมก็จะเพิ่มขึ้น ใครที่ ผสมของdota ไม่เป็นแทบจะบอกได้เลยครับว่า Noob มากๆ

ควร ผสมของdota อะไรดี ?


            การ ผสมของdota นั้นควรเหมาะแก่สายที่เล่น เช่น ถ้าเราเล่น ฮีโร่dota สาย INT ก็ควรที่จะ ออกของdota ที่มันสนับสนุนเพื่อนในทีมได้ เช่น โล่ฮีล, รีมานา เป็นต้น หรือถ้าเราเล่นสาย STR ก็ออก ไอเทมdota ที่มันเพิ่มเลือด หรือ เพิ่ม HP เพื่อให้สามารถเป็นตัว Tank ให้กับเพื่อนได้
         
            แต่ก็ใช่ว่าจะต้องออกตรงตามสายเสมอไป มันก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และ ฮีโร่dota ที่มีใน
เกมนั้นๆด้วย เช่น Lion เป็นฮีโร่สาย INT ก็ไม่ต้อง ผสมของdota เป็น โล่ฮีล หรือ รีมานาอย่างที่ผมบอก แต่ออกไอเทมเป็น Dragon  หรือ Kelen's Dagger (ดาบบลิ๊ง) เพื่อเสริมอำนาจในการฆ่าอย่างมากมาย

สรุป


            การ ผสมของdota เป็นสิ่งพื้นฐานของพื้นฐาน ที่ทุกคนควรจะรู้ไว้ โดยแบ่งการ ผสมของdota เป็น 2 แบบ โดยมีแบบผสมให้เองโดยอัตโนมัติ และ ใช้ใบผสมด้วย อีกอย่างคือการเลือกไอเท็มที่เหมาะกับสถานการณ์ก็จำเป็นต้องใช้ประสบการณ์ และความฉลาดเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดความ Noob ของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

- ขอบคุณ ครับ

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by Blogger