h1.post-title{ font-size:20px;}

วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เตรียมความพร้อม และตั้งค่าเกม ก่อนที่จะเล่น DOTA

เตรียมความพร้อม และตั้งค่าเกม ก่อนที่จะเล่น  DOTA 

เตรียมความพร้อมก่อนเล่น DOTA
เตรียมความพร้อมก่อนเล่น DOTA
               "รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครา" เป็นคำกล่าวของขงจื้อที่ยังใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย และใช้ได้กับแทบจะทุกอย่างไม่เว้นกับ DOTA ด้วยครับ บทความนี้ผมเลยจะมากล่าวถึงการ ตั้งค่า Option ต่างๆของตัวเกม, คีย์ลัด และ การใช้โปรแกรมเสริม อ๊ะๆ อาจมีบางคนเห็นโปรแกรมเสริมแล้วคิดไปว่าเป็น Hack Map ขอบอกว่าบ่ใช่เด้อคร้าบ อย่าใช้ Hack Map เลยครับ ทำให้ฝีมือเราตกลงเสียเปล่าๆ

Warcraft 3

การติดตั้ง

ติดตั้ง wc3 และ ภาคเสริมต่างๆ ใครไม่มีที่โหลดก็ตามลิ๊งนี้เลยครับ  >>> โหลด ดอทเอ <<<

การตั้งค่า Option  ในเกม

Option ต่างๆด้านล่างนี้นั้นเข้าไปตั้งค่าได้โดยคลิกที่ Option > Gameplay น่ะครับโดยเป็นเมนูหลังจากเราเข้า Warcraft  มา

Always show health bars (โชว์แทบแสดง HP ตลอดเวลา)

 จัดได้ว่าเป็น Option ที่ช่วยเราได้อย่างมาก ช่วยในการ Deny ครีปได้เป็นอย่างดี และ ช่วยให้รู้ถึงสถานการณ์ความเป็นไปของเกม คุณสามารถกดติ๊กออกได้ เพื่อปิดการแสดงแทบเลือด

Custom keyboard shortcuts (สามารถใช้คีย์ลัดจากไฟล์ของเราได้)

กดใช้เพื่อที่จะอนุญาติให้คุณสามารถใช้ customkeys.txt  หรือ ใช้คีย์ลัดที่คุณได้ตั้งไว้เองได้

Automatically save replays (Save รีเพลย์โดยอัตโนมัติ)

เป็น Option ที่ผมชอบใช้มากเลยครับ เพราะว่าเราไม่ต้องมาเสียเวลากด Save รีเพลย์บ่อยๆ และทำให้เราย้อนมาดูเกมที่มันมีปัญหา หรือ เราสงสัยได้ว่าอีกฝ่ายตุกติกรึเปล่า ใช้ Hack Map หรือเปล่าเป็นต้น

โหลด Map Dota มาไว้ในเครื่อง

หลายๆคนอาจจะหลงลืมไปแล้วว่า DOTA กับ Warcraft มันไม่เหมือนกัน DOTA เป็นแค่ Map อันนึงในเกม Warcraft น่ะครับอย่าลืม ฮ้ะๆ โดยเราสามารถไปโหลด Map Dota เวอร์ชั่นล่าสุดได้ที่ Getdota.com
และนำ Map Dota ที่โหลดมาไปไว้ใน folder เกม Warcraft ของคุณ เช่น (C: / Program Files / Warcraft III / Maps / Download)

การตั้งค่า คีย์ลัด

อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญมาก ทำให้การใช้สกิลเป็นไปอย่างสะดวกและคล่องมือของแต่ละคน ผมขอแนะนำโปรแกรม Warkeys เลยครับ ซึ่ง download  และดูวิธีใช้งานได้ที่ >>> Warkeys of Dota  <<<

การตั้งค่าอื่นๆ

โดยปกติคุณควรที่จะตั้งปุ่มคีย์ลัดในการใช้งานพวก Unit ต่างๆอยู่แล้ว (ใครยังไม่ทำก็ทำซะนะครับ) โดยการกด Ctrl + [0-9] เพื่อจัดกลุ่ม Unit ต่างๆไว้เวลาจะเรียกใช้งานก็กดตัวเลขที่้เราตั้งค่าไว้ โดยปกติผมจะใช้คีย์กลุ่มที่ตั้งคือ

0 - Courier
9 - Circle of Power
8 - Ancient
7 - Cache
6 - Sena
5 - Weapons

1 - Hero
2 - Hero + Summons
3 - Summons


4 - ปกติจะไม่ใช้น่ะครับ แต่บางเวลาก็จะใช้เวลามีการกด Share การควบคุมฮีโร่ Zeus (เผื่อไว้ว่าเราจะกดใช้สกิล unti ของ Zeus จะได้ทันเวลา) หรือ Chen (ช่วยในการควบคุม Unit เผื่อเพื่อนเราใช้ไม่ทัน)


การใช้โปรแกรมเสริมต่างๆ

Dota Replay Manager

Download ได้ที่ ลิีงนี้เลยน่ะครับ >>> Dota Replay Manager  <<< โปรแกรมนี้จะช่วยในการ วิเคราะห์ Replay ได้ซึ่งจะช่วยให้เราดูการเล่น ฮีโร่ของอีกฝ่าย (ไอเท็ม และ สกิล) และวิเคราะห์ว่าใครเล่นได้ดีในเลนไหนบ้าง เป็นต้น 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by Blogger