h1.post-title{ font-size:20px;}

วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

การคำนวนความเร็วในการโจมตี ( Attack speed)

การคำนวนความเร็วในการโจมตี (Attack speed)


attack speed
attack speed
       หลายๆคนคงเคยได้ยิน ได้ฟังมาใช่มั้ยครับกับคำว่า Attaclk speed (as) หรือก็คือ ความเร็วในการ
โจมตีของ ฮีโร่dota ที่เราเล่นนั้นเอง แต่ไม่รู้เลยว่ามันคำนวนยังไง ลองพิมพ์คำสั่ง -as ได้มั้ยน้อ
ไม่ได้น่ะครับเพราะเกมมันเช็คได้แต่ค่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของ ฮีโร่dota ที่เราเล่นเท่านั้น (-ms)
บทความนี้เลยจะมาบอกสูตรที่ใช้ในการคำนวนต่างๆนั้นเอง ขอขอบคุณข้อมูลจาก Malle

สูตรในการคำนวน Attack speed (AS)


(1 + IAS) / BAT = การโจมตีต่อวินาทีในเกม

BAT / (1 + IAS) = วินาทีในเกม ต่อการโจมตี

โดยที่

BAT  คือ เวลาของความเร็วมาตรฐานในการโจมตี :
เวลาเป็นวินาทีต่อการโจมตี โดยปราศจากค่า increased attack speed (IAS)

IAS  คือ Increased attack speed
การเพิ่มสปีดในการโจมตี (100% IAS = 1.00 IAS )

โดยที่แต่ละค่า 1 Agility จะได้รับ 0.01 (หรือ 1%) IAS

ค่า IAS จะนับทบกัน


สมมติว่าเรามี

Gloves of Haste (15% IAS) และมี Hyperstone (55% IAS)  นั้นคือจะได้รับ 0.7 IAS หรือ (55% + 15% =
 70% )

ค่า IAS เป็นค่าที่ ลดลงได้


โดยลดลงจาก สกิล หรือ ไอเทม ที่มีผลทำให้ช้าลง โดยลดลงจาก IAS สมมติจากตัวอย่างข้างบนเรามี
70% IAS แล้วโดนสกิล Untouchable lvl 3 ทำให้ IAS ลดลง -0.9( -90 %)  นั้นคือ IAS เราจะเหลือ
-0.2 (-20 % )

และค่า IAS นั้นจะมีค่าต่ำสุด และ สูงสุดที่ -0.8 ถึง 4 ถ้าค่าโดนลดต่ำกว่า -0.8 IAS  จะถูกปรับลดแค่ -0.8
IAS  เช่นกัน ถ้าเพิ่มเกิน 4 (400 % ) IAS  ก็จะถูกเพิ่มสูงสุดแค่ 4 (400%) IAS เท่านั้น

ดังนั้น ค่าสูงสุดของ AS 

5 / BAT = ค่าการโจมตีต่อเกมวินาที
BAT / 5 = วินาทีในเกม ต่อการโจมตี

และ ค่าต่ำสุดของ AS 

0.2 / BAT = ค่าการโจมตีต่อเกมวินาที
BAT / 0.2 = วินาทีในเกม ต่อการโจมตี

สูตรที่เมื่อมี IAS หรือ Damage 


X = Y * (1 + IAS ) / DPA
Y = (X * DPA ) / ( 1 + IAS)

DPA = ค่าเฉลี่ย Damage (damage ต่อการโจมตี)
IAS = Increased attack speed
X =  ผลรวมของ IAS ที่ต้องใช้ในการหาค่า Y damage
Y =  ผลรวมของ Damage ที่ต้องการในการหาค่า X IAS

อาจจะงงๆสักหน่อยน่ะครับ ฮ็ะๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by Blogger