การคำนวนความเร็วในการโจมตี (Attack speed)
attack speed |
หลายๆคนคงเคยได้ยิน ได้ฟังมาใช่มั้ยครับกับคำว่า Attaclk speed (as) หรือก็คือ ความเร็วในการ
โจมตีของ ฮีโร่dota ที่เราเล่นนั้นเอง แต่ไม่รู้เลยว่ามันคำนวนยังไง ลองพิมพ์คำสั่ง -as ได้มั้ยน้อ
ไม่ได้น่ะครับเพราะเกมมันเช็คได้แต่ค่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของ ฮีโร่dota ที่เราเล่นเท่านั้น (-ms)
บทความนี้เลยจะมาบอกสูตรที่ใช้ในการคำนวนต่างๆนั้นเอง ขอขอบคุณข้อมูลจาก Malle
(1 + IAS) / BAT = การโจมตีต่อวินาทีในเกม
BAT / (1 + IAS) = วินาทีในเกม ต่อการโจมตี
โดยที่
BAT คือ เวลาของความเร็วมาตรฐานในการโจมตี :
เวลาเป็นวินาทีต่อการโจมตี โดยปราศจากค่า increased attack speed (IAS)
IAS คือ Increased attack speed
การเพิ่มสปีดในการโจมตี (100% IAS = 1.00 IAS )
โดยที่แต่ละค่า 1 Agility จะได้รับ 0.01 (หรือ 1%) IAS
สมมติว่าเรามี
Gloves of Haste (15% IAS) และมี Hyperstone (55% IAS) นั้นคือจะได้รับ 0.7 IAS หรือ (55% + 15% =
70% )
โดยลดลงจาก สกิล หรือ ไอเทม ที่มีผลทำให้ช้าลง โดยลดลงจาก IAS สมมติจากตัวอย่างข้างบนเรามี
70% IAS แล้วโดนสกิล Untouchable lvl 3 ทำให้ IAS ลดลง -0.9( -90 %) นั้นคือ IAS เราจะเหลือ
-0.2 (-20 % )
และค่า IAS นั้นจะมีค่าต่ำสุด และ สูงสุดที่ -0.8 ถึง 4 ถ้าค่าโดนลดต่ำกว่า -0.8 IAS จะถูกปรับลดแค่ -0.8
IAS เช่นกัน ถ้าเพิ่มเกิน 4 (400 % ) IAS ก็จะถูกเพิ่มสูงสุดแค่ 4 (400%) IAS เท่านั้น
ดังนั้น ค่าสูงสุดของ AS
5 / BAT = ค่าการโจมตีต่อเกมวินาที
BAT / 5 = วินาทีในเกม ต่อการโจมตี
และ ค่าต่ำสุดของ AS
0.2 / BAT = ค่าการโจมตีต่อเกมวินาที
BAT / 0.2 = วินาทีในเกม ต่อการโจมตี
X = Y * (1 + IAS ) / DPA
Y = (X * DPA ) / ( 1 + IAS)
DPA = ค่าเฉลี่ย Damage (damage ต่อการโจมตี)
IAS = Increased attack speed
X = ผลรวมของ IAS ที่ต้องใช้ในการหาค่า Y damage
Y = ผลรวมของ Damage ที่ต้องการในการหาค่า X IAS
อาจจะงงๆสักหน่อยน่ะครับ ฮ็ะๆ
โจมตีของ ฮีโร่dota ที่เราเล่นนั้นเอง แต่ไม่รู้เลยว่ามันคำนวนยังไง ลองพิมพ์คำสั่ง -as ได้มั้ยน้อ
ไม่ได้น่ะครับเพราะเกมมันเช็คได้แต่ค่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของ ฮีโร่dota ที่เราเล่นเท่านั้น (-ms)
บทความนี้เลยจะมาบอกสูตรที่ใช้ในการคำนวนต่างๆนั้นเอง ขอขอบคุณข้อมูลจาก Malle
สูตรในการคำนวน Attack speed (AS)
(1 + IAS) / BAT = การโจมตีต่อวินาทีในเกม
BAT / (1 + IAS) = วินาทีในเกม ต่อการโจมตี
โดยที่
BAT คือ เวลาของความเร็วมาตรฐานในการโจมตี :
เวลาเป็นวินาทีต่อการโจมตี โดยปราศจากค่า increased attack speed (IAS)
IAS คือ Increased attack speed
การเพิ่มสปีดในการโจมตี (100% IAS = 1.00 IAS )
โดยที่แต่ละค่า 1 Agility จะได้รับ 0.01 (หรือ 1%) IAS
ค่า IAS จะนับทบกัน
สมมติว่าเรามี
Gloves of Haste (15% IAS) และมี Hyperstone (55% IAS) นั้นคือจะได้รับ 0.7 IAS หรือ (55% + 15% =
70% )
ค่า IAS เป็นค่าที่ ลดลงได้
โดยลดลงจาก สกิล หรือ ไอเทม ที่มีผลทำให้ช้าลง โดยลดลงจาก IAS สมมติจากตัวอย่างข้างบนเรามี
70% IAS แล้วโดนสกิล Untouchable lvl 3 ทำให้ IAS ลดลง -0.9( -90 %) นั้นคือ IAS เราจะเหลือ
-0.2 (-20 % )
และค่า IAS นั้นจะมีค่าต่ำสุด และ สูงสุดที่ -0.8 ถึง 4 ถ้าค่าโดนลดต่ำกว่า -0.8 IAS จะถูกปรับลดแค่ -0.8
IAS เช่นกัน ถ้าเพิ่มเกิน 4 (400 % ) IAS ก็จะถูกเพิ่มสูงสุดแค่ 4 (400%) IAS เท่านั้น
ดังนั้น ค่าสูงสุดของ AS
5 / BAT = ค่าการโจมตีต่อเกมวินาที
BAT / 5 = วินาทีในเกม ต่อการโจมตี
และ ค่าต่ำสุดของ AS
0.2 / BAT = ค่าการโจมตีต่อเกมวินาที
BAT / 0.2 = วินาทีในเกม ต่อการโจมตี
สูตรที่เมื่อมี IAS หรือ Damage
X = Y * (1 + IAS ) / DPA
Y = (X * DPA ) / ( 1 + IAS)
DPA = ค่าเฉลี่ย Damage (damage ต่อการโจมตี)
IAS = Increased attack speed
X = ผลรวมของ IAS ที่ต้องใช้ในการหาค่า Y damage
Y = ผลรวมของ Damage ที่ต้องการในการหาค่า X IAS
อาจจะงงๆสักหน่อยน่ะครับ ฮ็ะๆ
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น