h1.post-title{ font-size:20px;}

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Roshan ขาใหญ่ประจำ dota

Roshan ขาใหญ่ประจำ dota


สำหรับ Roshan จัดเป็น Creep ตัวหนึ่งใน DotA แต่ด้วยความที่มันมีความสามารถสูงกว่า Creep ทั่วไปทำให้มันเป็นเหมือนกับบอสประจำ DotA จุดประสงค์ที่ผู้เล่นต้องการจากการฆ่า Roshan ก็คือเมื่อฆ่าได้แล้วนอกจากจะได้รับ Gold และ Exp ยังจะได้รับไอเทมอย่างโล่ Aegis of the Immortal มาไว้ใช้งานด้วย



Aegis of the Immortal 
เป็นไอเทมที่ได้จาก Roshan เมื่อสามารถฆ่ามันได้ ความสามารถของไอเทมนี้จะทำให้ผู้เล่นที่เก็บเอาไว้ในช่องเก็บของสามารถเกิดบนจุดที่ตัวเองตายได้หนึ่งครั้ง โดยที่หลังจากฟื้นคืนขึ้นมาแล้วค่า HP และ MP จะฟื้นขึ้นมาเต็มเหมือนเดิม แต่ผู้เล่นไม่สามารถเก็บ Aegis of the Immortal ไว้กับตัวเองหลายอัน หรือมี Aegis of the Immortal ภายในเกมนั้นพร้อมกันหลายอันได้ เพราะหากยังไม่มีการใช้งาน Aegis of the Immortal เมื่อ Roshan เกิดมันจะดึงเอา Aegis of the Immortal กลับไปยังตัวมันเหมือนเดิม


การทำงานของ Roshan

1. Roshan จะเติบโตขึ้นทุกๆ 5 นาทีภายในเกม เช่น 5, 10, 15, 20, 25 โดยเป็นผลมาจากสกิล Roshan Upgraded ตัวสกิลนี้จะไปเต็มที่เลเวล 10 หมายความว่า Roshan ก็จะมีการเติบโตทั้งหมด 10 ครั้งด้วยกัน (ไม่นับเลเวล 1 จากตอนเริ่มเกม) นั่นคือภายในระยะเวลา 50 นาที Roshan ก็จะเติบโตเต็มที่ ความสามารถของ Roshan แต่ละระดับมีดังนี้








2. เมื่อ Roshan ตายจะใช้เวลากลับมาเกิดใหม่หลังจากตาย 10 นาที โดยในระหว่างที่ตายนั้นเลเวลของ Roshan Upgraded ก็ยังเพิ่มขึ้น หมายความว่าจะยังคงเติบโตตามปกติจนเกิดขึ้นมา เช่น ฆ่า Roshan ตายตอน 5 นาที 30 วินาที ซึ่งมันจะเติบโตขึ้น 1 ระดับ และจะเกิดใหม่อีก 10 นาที คือเมื่อ 15นาที 30 วินาที เมื่อเกิดมันจะเติบโตขึ้นอีก 2 ระดับจากนาทีที่ 10 และ 15 สรุปแล้วเมื่อเกิดมันจะมีระดับ 3 นั้นเอง

3. เมื่อ Roshan กำลังจะเกิด จะมีข้อความแสดงเตือนผู้เล่นที่ครอบครอง Aegis of the Immortal อยู่บอกถึงระยะเวลาที่มันกำลังจะเกิด และเงื่อนไขการเอา Aegis of the Immortal กลับไปหากไม่ใช้งาน


4. Roshan จะมีสกิลที่มันใช้งานออกมา 3 สกิลดังนี้

Bash

 เมื่อโจมตีจะมีโอกาสทำให้เป้าหมายติด Stun 2 วินาที และสร้างความเสียหายมากขึ้น 


Slam 

หากโดนรุมโจมตีจากศัตรูจะโจมตีแบบกลุ่มทำให้เป้าหมายในระยะได้รับความเสียหาย และลดความเร็วในการเคลื่อนที่ลง 


Spell Shield 
ทำงานเหมือนกับ Linken's Sphere คือจะปกป้องกันการโจมตีด้วยสกิลต่างๆ 

5. Roshan จะไม่ทำการโจมตีผู้เล่นที่เข้าไปใกล้มันก่อน แต่จะโจมตีกลับก็ต่อเมือถูกโจมตีก่อนเท่านั้น และหาก Roshan วิ่งออกนอกเขตพื้นที่ของมันไป ก็ยังคงโจมตีผู้เล่นได้ตามปกติ

นอกจากนี้ตัว Roshan ยังมีความสามารถอีกอย่างก็คือ หากใช้ยูนิตที่เป็นร่างเงา หรือร่างแยกจากสกิลบางสกิล จะไม่สามารถโจมตีมันหมาย โดยเมื่อสั่งโจมตีร่างปลอมนั้นจะหายไปทันที

เขตพื้นที่ของ Roshan

ความพิเศษของเขตพื้นที่บริเวณจุดเกิดของ Roshan ก็คือ ผู้จะสามารถโจมตีมันได้เมื่อตำแหน่งอยู่ในเขตที่กำหนดไว้เท่านั้น และในเขตนั้นผู้เล่นจะไม่สามารถนำ Sentry Wards หรือ Observer Wards เข้าไปปักได้ แต่สกิลวางระเบิดของ Goblin Techies ยังสามารถปักได้ตามปกติ 


ก็ถือเป็นสุดยอด Creep ใน DotA ที่เราจะเห็นจากการเล่นทั้งใน Public หรือ การแข่งขัน Tournament ต่างๆ มักจะรวมทีมกันไปล่าเพื่อชิงเอา Aegis of the Immortal มาไว้ในครอบครองเพื่อความได้เปรียบของทีมตัวเอง เพราะไอเทมชิ้นนี้เหมือนเพิ่มจำนวนผู้เล่นขึ้นมาฟรีๆ อีกคนหนึ่ง ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักจะให้ Hero Late Game หรือตัวความหวังของหมู่บ้านเป็นผู้ถือครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by Blogger