h1.post-title{ font-size:20px;}

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2555

วิธีเล่น Alchemist แบบ รวย ถึก และ บึกบึน

วิธีเล่น  Alchemist แบบ รวย ถึก และ บึกบึน 

Alchemist
Alchemist
       หลายๆคนอาจจะรู้จัก Alchemist กันแล้วน่ะครับ และอาจสงสัยว่าทำไมผมเขียนถึง ฮีโร่dota สาย STR บ่อยจัง ด้วยความที่ผมได้เล่นสาย STR บ่อยนั้นเอง อารมณ์ประมาณ จำยอมเล่นครับ ดูทีมผมสิไปเล่นแล้วมันเลือกมาแต่ตัว แครี่ 5 คนเลือก แครี่ ไปซะ 3 ถ้าผมเลือกอีก กลายเป็น แึครี่ 4 ไม่ต้องเล่นกันแล้วครับ ยอมแพ้โล้ด ฮ้ะๆ เลยทำให้ผมจำใจต้องเล่น STR ไม่ก็ INT โดยจำยอมเสมอๆ เบื่อสมยานามคนไทยที่ว่า "คนไทยหัวใจแครี่" จริงๆ

เกริ่นนำเล็กๆน้อยๆกับ Alchemist


         Alchemist เป็นหนึ่งใน ฮีโร่dota ที่มีประโยชน์มากมายก่ายกอง โดยเฉพาะสกิล Stun ของมันนั้นถึงตายได้เลยทีเดียว โดย Alchemist เป็นหนึ่งใน ฮีโร่dota ที่ผมชอบเล่นตัวหนึ่งเลยทีเดียว (ยิ่งมาแรกๆ โกงสัสๆเลยครับ แต่หลังๆดันปรับให้อ่อนลงซะได้)
       
         Alchemist เป็น ฮีโร่ ประมา๊ณ Tank/Support ทีม มากกว่าที่่จะเป็น Carry / Tank เหมือนกับ Sladar หรือ Tank เท่านั้น แบบ Centaur โดยจุดประสงค์ของบทความนี้ก็เพื่อให้หลายๆคน เข้าใจถึง บทบาท ของ  Alchemist มากขึ้น และรู็ถึงแนวทางในการเล่นของมันนั้นเอง

ข้อมูลสกิลของ Alchemist


Skill 1
Acid Spray
         สกิลนี้เป็นสกิลที่มีประโยชน์มาก มันจะทำให้เกราะ Armor ของอีกฝ่ายลดลง แถมยังทำ Damage อีกด้วย อีกทั้งมีอาณาบริเวณสกิลที่กว้างมาก ผลจากการลดเกราะทำให้ส่งเสริมพลังโจมตีด้าน กายภาพ ของเพื่อนร่วมทีมให้รุนแรงอีกมาก พยายามใช้ทุกครั้งเวลามีการ บวก กันและกะระยะการใช้ดีๆ

Skill 2
Unstable Concotion
          เครื่องหมายการค้าของ Alchemist เลยทีเดียวสำหรับสกิล Unstable Concoction ซึ่งเป็นหนึ่งในสกิลที่คนเล่น ดอทเอ กดใช้สกิลไม่เป็น (ระเบิดใส่หัวเจ้าของ ฮ้ะๆ)  สกิลนี้ต้องใช้การกะจังหวะและเวลาให้เหมาะสม โดยหลังจากกดใช้สกิล จะมีตัวเลขขึ้นบนหัวเรา โดยจะมีเวลาให้ 5 วินาที เพื่อกดใช้งานสกิลใส่ศัตรู เผื่อทำให้เกิด Stun ขึ้น

          ตัวเลขจะนับถอยหลังจาก 5 ไปถึง 0 ยิ่งตัวเลขใกล้ศูนย์ เวลาในการ Stun และ Damage ที่จะเกิดกับอีกฝ่ายยิ่งมากขึ้นเท่านั้น และหลังจากถึงเลข ศูนย์ จะมีเวลาอีกสักหน่อย ถ้ายังไม่สามารถใช้ใส่เป้าหมายสกิลก็จะแตกใส่หัวเรา และ ติด สตัน กับ Damage เอง

Skill 3
Goblin's Greed
          สุดยอดสกิลปารถนากับสายฟาร์ม นี่แหละเหตุผลว่าทำไม Alchemist ที่เราเห็นหลายๆเกม มันถึง รวยนักรวยหนา ออกไอเืท็มเป็นว่าเล่น แต่สำคัญมากว่าคุณต้อง Last Shot ครีปให้แม่นยำ โดยทุกครั้งที่กำจัดครีปได้ ไม่ว่าจากการ โจมตี หรือ จากสกิล เราจะได้รับโบนัส Gold เพิ่มมานั้นเอง

Skill 4
Chemical Rage
          กดใช้สกิลเพื่ออยุ่ในสถานะ GOD MODE เพิ่มความสามารถในการ  รี Hp รี มานา อย่างมากมาย เพิ่มความเร็วในการโจมตี  เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ และ เพิ่ม HP ขึ้นมาอย่างเยอะ กดใช้สกิล Chemical Rage ทุกครั้งที่มีการ บวก กัน

         สกิลนี้มี Cooldown ที่น้อย และ มี ระยะเวลาแสดงผลของสกิล (Duration ) ที่นาน จัดได้ว่าเป็นสกิลที่เหมาะสำหรับสาย Tank จริงๆ

แนวทางกาีรอัพสกิลของ Alchemist


        Alchemist เป็นฮีโร่อีกตัวที่มีแนวทางในการอัพสกิล หลายๆรูปแบบ ไม่ตายตัวนัก ขึ้นอยู่ ผู้เล่น และสถานการณ์ของทีม

เดินหน้าฆ่าให้ตาย

1. Unstable Concoction
2. Acid Spray

3. Unstable Concoction

4. Acid Spray
5. Unstable Concoction
6. Chemical Rage
7. Unstable Concoction
8. Acid Spray
9. Acid Spray
10. Goblin's Greed
11. Chemical Rage
12. Goblin's Greed
13. Goblin's Greed
14. Goblin's Greed
15. Stats
16. Chemical Rage

     สายนี้นั้นเน้นในการเดินหน้าไล่ถลุงอีกทีมให้มันจมดิน เจอเป็นใช้สกิล Unstable Concotion เพื่อ Stun และใช้ Acid Spray เพื่อเพิ่มการทำลาย 

เงิน เงิน เงิน
1. Unstable Concoction
2. Goblin's Greed
3. Acid Spray
4. Goblin's Greed
5. Acid Spray
6. Chemical Rage
7. Acid Spray
8. Acid Spray
9. Goblin's Greed
10. Goblin's Greed
11. Chemical Rage
12. Unstable Concoction
13. Unstable Concoction
14. Unstable Concoction
15. Stats
16. Chemical Rage

       สายนี้เหมาะเหลือเกินสำหรับคนที่ชอบการฟาร์ม และ ชอบเงินในหัวใจ และถ้าหากมีความสามารถในการ Last Shot ครีปได้อย่างแม่นยำแล้วหละก็ คุณเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับสายนี้ของ Alchemist 

สายผสม
     
1. Unstable Concoction
2. Goblin's Greed
3. Unstable Concoction
4. Stats
5. Unstable Concoction
6. Chemical Rage
7. Unstable Concoction
8. Acid Spray
9. Acid Spray
10. Acid Spray
11. Chemical Rage
12. Acid Spray
13. Goblin's Greed
14. Goblin's Greed
15. Goblin's Greed
16. Chemical Rage


  รุปแบบนี้เป็นแบบที่ผมอัพน่ะครับ ผมเชื่อว่าที่อัพ Stat เร็วๆก็เพื่อให้มี HP และ มานา เพิ่มมากขึ้น และถ้าสังเกตุดูจะเห็นได้ว่าอัพสกิล Goblin's Greed ไว้ 1 ถ้าคุณสามารถ Last Shot ครีปได้อย่างต่อเนื่อง จะสามารถเพิ่มเงินให้เราได้ถึง 15-20 % เลยทีเดียว และค่อยอัพ Acid Spray ช่วงกลางๆเกม ไว้เพื่อช่วยเพื่อนเรา Gank หรือ ช่วยในการ ดัน Lane 

แง่กๆ เนื้อหายังเหลืออีกเยอะอยู่เลยครับ แต่ไม่หว่ายแล้วง่วงนอนเหลือเกิน ไม่นานเกินรอเด๋วมาต่อภาค 2 น่ะครับ แล้วพบกันใหม่เน้อ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by Blogger