h1.post-title{ font-size:20px;}

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ฮีโร่เมพ ! ฮีโร่นุ๊บ ! จัดอันดับ ความยากง่าย ฮีโร่ในเกมดอทเอ

ฮีโร่เมพ ! ฮีโร่นุ๊บ ! จัดอันดับ ฮีโร่ในเกมดอทเอ

จัดอันดับฮีโร่ในเกม ดอทเอ


          เข้าสู่ช่วงหน้าหนาวแล้วน่ะครับ อากาศเริ่มเย็นลงแล้ว แต่ก็ถือว่าหนาวช้ามากกว่าทุกปี (14 พฤศจิกายน 2555) โดยปกติช่วงหน้าหนาวเราจะเข้าเร็วกว่านี้ แต่ด้วยเหตุใดก็ไม่อาจทราบได้ หรือ เพราะ โอบามา ได้เป็นประธานาธิปบดีอีกสมัยก็เป็นได้... ( ให้นึกถึงซาวน์รายการคนอวดนมประกอบไปด้วยจะได้อรรธรสอีกอักโข )

          ไร้สาระมาเยอะละครับ สำหรับบทความนี้นั้นผมจะมาเขียนเกี่ยวกับ ความยาก-ง่าย ของฮีโร่ดอทเอ โดยจะแบ่งเป็นระดับคะแนนความยากในด้านต่างๆ และสรุปออกมาว่าฮีโร่ตัวนั้นๆมีค่าความยากเท่าไหร่และเหมาะกับผู้เล่นระดับไหนนั้นเอง

ทำความเข้าใจก่อนสำหรับบทความนี้

  • วิเคราะห์เกี่ยวกับ 6 ทักษะที่สำคัญในการเล่น ฮีโร่dota ทั้งหมด
  • ค่าตัวเลข Rating ที่ได้ของแต่ละตัว คือ ค่าความยาก-ง่าย ในการเล่น ยิ่งตัวเลขสูงยิ่งเล่นยาก
  • ฮีโร่ที่เหมาะกับ "คนหัดเล่น (Beginner)" แต่ก็ไม่ใช่ว่า ฮีโร่dota ตัวนั้นจะ กระจอกงอกง่อย กว่า ฮีโร่ที่เหมาะกับ "ผู้เล่นระดับเมพ" (Advanced)
  • การวิเคราะห์ความยาก-ง่ายของฮีโร่ในบทความนี้นั้น วิเคราะห์จากระบบการเล่นแบบ "ธรรมดา" ไม่สามารถนำไปวัดในโหมดการเล่นแบบอื่นๆ ได้ (em) 
  • ถ้าเล่นอย่างถูกวิธี ฮีโร่dota ที่มีค่าความยากในการเล่นน้อย ก็สามารถเอาชนะ ฮีโร่dota ที่มีความยากในการเล่น เยอะกว่าได้

คู่มือบทความนี้

          ตัวเลขจาก 1 ถึง 5 จะถูกกำหนดลงไปแต่ละทักษะที่ต้องใช้ของฮีโร่แต่ละตัว และนำมารวมกันทั้ง 6 ค่าได้เป็น ตัวเลขแสดงถึงความยาก-ง่าย ในการเล่น ฮีโร่ตัวนั้นๆ โดย  "1" ต้องการความสามารถใน ทักษะนั้นๆไม่มาก "5" หมายถึงว่า ต้องการความสามารถที่ดีมากๆ

           ผลรวมของค่าทักษะ จะอยู่ระหว่าง 6 ถึง 30 (ต่ำสุด คือ 1 และ สูงสุด คือ 5 จาก 6 ทักษะ)  แต่ยังไงก็ตาม ค่าทักษะผลรวมทั้งหมดนั้น ค่าที่ได้ต่ำสุดคือ 11 (Bane Elemental) และสูงสุดคือ 28 (Invoker)

6 ทักษะที่นำมาวัดในการจัดอันดับฮีโร่

1. KNOWLEDGE ( ความรู้ )

    ความรู้ในที่นี้หมายถึง ความรู้เรื่อง ฮีโร่, สกิล, ไอเท็ม และ ระบบเกม ตัวเลขยิ่งสูงจะหมายถึงว่าคุณต้องใช้ความรู้ความเข้าใจเรื่องพวกนี้เป็นอย่างดี

Knowledge ที่ควรรู้ไล่ตามระดับ 1-5 (น้อยไปมาก)

2. MAP AWARNESS (การสังเกตุแผนที่)

     คือ การระแวดระวังภัย หรือ การสังเกตุเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบๆตัวคุณ หรือ อยู่ในจุดที่ไกลออกไป โดยการใช้ Mini Map, Ward, การทำสัญลักษณ์ (Alt+G ) ตัวเลขที่สูงจะหมายถึงว่า ต้องการความสามารถในการตรวจสอบเป็นอย่างดีมากนั้นเอง

3. POSITONING / REFLEX ( การยืนตำแหน่ง / การตอบสนองเฉพาะหน้า)

    แปลก็ตรงตามตัว คือ การกำหนดตำแหน่งให้กับ ฮีโร่dota ของเรา ให้อยู่ในที่ๆปลอดภัย ที่ๆได้เปรียบอีกฝ่ายมากที่สุด อีกอันคือ การตอบสนองเฉพาะหน้า คือการสามารถตอบสนองต่อสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทัน เช่น ถ้าอยู่ดีๆเจอสกิล Meat Hook (ของ Pudge) ก็สามารถหลบได้ทันนั้นเอง 

4. FARM / LAST-HITTING (การ ฟาร์ม และ การโจมตีครั้งสุดท้าย)

     FARM ไม่ได้หมายความว่าฟาร์มเก็บเงินไปธรรมดาน่ะครับ แต่หมายถึงว่าเป็นฮีโร่ที่ต้องการเวลาในการฟาร์มมาก เพื่อที่จะได้ออกไอเท็มได้นั้นเอง

5. MICRO MANAGEMENT (การควบคุมขั้นเทพ)

    หมายถึง ฮีโร่ตัวนั้นต้องการความสามารถในการควบคุม และ จัดการที่ดี ยิ่งตัวเลขสูงนั้นหมายถึงความยากในการควบคุมที่มากนั้นเอง เช่น Meepoo, Broodmother เป็นต้น

6. SURVIVAL PRIORITY (น้ำหนักชีวิต)

   หมายถึง คุณค่า หรือความสำคัญของชีวิต ส่วนมากจะเป็นพวกตัวเกิด (Carry) ซึ่งมีความสำคัญมาก ถ้าตายทีนึงก็เสียหายหลายแสนน่าดู ยิ่งตัวเลขสูงเท่าไหร่ ความสำคัญของชีวิตก็ยิ่งมากเท่านั้น

ค่าอันดับฮีโร่

6 - 16   :  ฮีโร่ระดับเริ่มต้น
17 - 22 :  ฮีโร่ระดับกลาง
23 - 30 :  ฮีโร่ระดับเมพ

ตารางแสดงค่าฮีโร่

ตารางแสดงอันดับฮีโร่

ตารางแสดงอันดับฮีโร่2

ตารางแสดงอันดับฮีโร่3

ตารางแสดงอันดับฮีโร่4

ตารางแสดงอันดับฮีโร่5

สรุป

        ตารางอันดับฮีโร่นี้นั้นจะแสดงถึงความยาก-ง่าย ของระดับฮีโร่ในเกม ดอทเอ แต่ละตัว แต่ไมไ่ด้หมายความว่าฮีโร่ที่มีระดับความยากมากจะเก่งกว่าฮีโร่ที่มีระดับความยากน้อยกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย
       

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ปัจจัยมีปัจจัยเดียว "อยู่ตัวคนเล่น"

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าอยากรู้อะครับ เว็บนี้เลย

http://www.rangover.com/fighting/vs.php?f=6

กำลังจัดอันดับอยู่เลยครับ เลือกเองได้ด้วยว่าอยากให้ตัวไหนได้ที่ 1

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by Blogger