h1.post-title{ font-size:20px;}

วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ไก่นรก พกไว้ไม่ให้ นุ๊บ !! เจาะลึกทุกข้อมูล ไก่น้อยกลอยใจ

ไก่นรก พกไว้ไม่ให้ นุ๊บ !! เจาะลึกทุกข้อมูล ไก่น้อยกลอยใจ

ไก่ขนของ ของdota
ไก่ขนของ ของdota

เกริ่นนำกับไก่น้อยกลอยใจ


               ถ้าคุณๆทั้งหลายไม่เคยที่จะซื้้อ ไก่ และไม่เคยที่จะใช้มัน หรือ ให้แต่เพื่อนซื้อให้ตลอด ขอบอก
เลยว่าคุณก็คือ "นุ๊บ" ดีๆนั้นเองง ศึกษาและอ่านบทความนี้ดีๆ ถึงวิธีและข้อมูลในการใช้ ไก่ ที่จะทำให้
คุณก้าวเป็นผู้เล่นที่ดี สำหรับทีม
             

ข้อมูลพื้นฐานของ Courier


1. courier เป็นตัวขนส่ง ไอเทมdota ที่สามารถควบคุมได้ และสามารถโดนทำลายทิ้งได้ อีกทั้งยังบรรจุ
    ไอเทมได้สูงสุด 6 ชิ้นด้วยกัน

2. ไก่น้อย หรือ courier ของเรานั้นสามารถแปลงร่างเป็นนกได้ โดยการซื้อใบอัพเกรดที่ฐานเรา
     ดูได้ที่ ออกของdota              

3. ไก่ ของเราควรถูกซื้อตั้งแต่ต้นเกม ควรมีใครซักคนที่ซื้อและแชร์ให้เพื่อน

4. เวลาคุณอยากกลับฐาน เพื่อจะเพิ่มเลือด เพิ่มมานา หรือ กลับไปเอา item จะทำให้ไม่ได้ EXP และยัง
    เสียโอกาสในการเก็บเงินอีกด้วย แทนที่จะใช้ ไก่ ในการซื้อยาเพิ่มเลือด หรือ ขนไอเทมแทน

5. ฮีโร่dota  ที่เป็นฝ่ายสนับสนุน หรือสาย INT  (Warlock, Dazzle, Rylai, Rhasta, Lish เป็นต้น) ควรที่จะซื้อ
    ไก่ ซะ

6. Courie หรือ ไก่ สามารถอัพเกรดเป็น นก ได้โดยซื้อใบ และทำให้ใช้สกิลเพิ่มได้

สกิลที่ Courier สามารถใช้ได้


            courier ก็เหมือน ฮีโร่dota  ดีๆนี้เอง นั้นคือสามารถเคลื่อนที่ และสามารถใช้สกิลได้ และเก็บของ
ได้ 6 ช่องเหมือนกัน

สกิลเปลี่ยนร่างไก่
สกิลที่ 1 : กดใช้สามารถเปลี่ยน avartar ของไก่ เป็นหลายๆแบบได้

สกิลอัพเกรด
สกิลที่ 2 : อัพเกรดจาก ไก่ เป็น นก ทำให้บินเร็วขึ้น และมีสกิลมากขึ้น

สกิลส่งของ auto
สกิลที่ 3 : กด (T) แล้ว ไก่ จะมาส่งของทั้งหมดกับเรา และกลับไปยังบ่อน้ำพุเอง

สกิลกลับน้ำพุ
 สกิลที่ 4 : กด (E) ส่ง ไก่ กลับบ่อน้ำพุ

สกิลทิ้งของ
สกิลที่ 5 : ทิ้งของทั้งหมดลงพื้นดิน ถ้าไก่อยู่บ่อน้ำพุ จะเก็บของไว้ใน ที่เก็บของอันกลมๆของเราแทน

สกิลบินไว
สกิลที่ 6 : กด (R) เพิ่มความเร็วในการบิน 20 วินาที มีเวลา cooldown  40 วินาที 

สกิลแยกไอเทม
สกิลที่ 7 : กดใช้แล้วจะสามารถแยกไอเทมที่เกิดจากการรวมกันได้

การตั้งค่าในการควบคุม Courier ของเรา


              อย่างแรกที่ต้องทำน่ะครับ หลังจากที่ซื้อ ไก่ มาแล้วนั้นคือการ แชร์ให้กับเพื่อนร่วมทีมของเรา
ครับโดยการกด F11 ซึ่งจะแสดงหน้าต่างหลายชื่อคนในทีมที่เราจะแชร์ให้ขึ้นมา ถ้าเป็นการเล่นแบบ
ทั่วไปไม่มีทีมน่ะครับ ก็ให้ถามก่อนเลยว่าใครอยากได้ ไก่ มั้ย แล้วค่อยแชร์ให้คนที่อยากได้น่ะครับ

Note : ถ้าเล่นแบบ Em ระวังให้ดีน่ะครับ โหมดนี้ใน TCG จะเป็นพวกหัดเล่นและเกรียนๆครับ มันอาจจะ  เอาไอเทมเราไป หรือตีไอเทมเราทิ้ง หรือ เอาไก่เราไปตายเล่นน่ะครับ ผมเจอบ่อย เป็นไปได     อย่าแชร์เลยครับถ้าเล่นแบ EM บางทีเล่นๆอยู่มันก็มาบังคับตัวผมครับ   เกรียนสัสเลย

อย่างต่อไปที่จะทำน่ะครับ นั้นคือกำหนดคีย์ลัดสำหรับควบคุม ไก่ และ ฮีโร่dota  ของเรา

1 = ฮีโร่ของเรา
2 = ไก่

วิธีกำหนดกลุ่มทำได้โดยการ เลือก Unit ที่ต้องการแล้วกด ปุ่ม ctrl + 1 or 2 ...9

สเต็ปการใช้ courier การซื้อไอเทม


1. คิดว่าจะใช้เงินซื้ออะไร
2. ให้ ฮีโร่dota  ของเราเขยิบไปใกล้ๆป้อม ป้องกันการโดน gang  จากศัตรู
3. ดับเบิ้ลคลิก เลข2 ที่ตั้งไว้เร็วๆ กล้องจะเปลี่ยนไปที่ นก ของเรา
4. ซื้อของให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ของพวกนั้นจะไปอยู๋ใน นก ให้อัตโนมัติ
5. ดับเบิ้ลคลิกหมายเลข 1 เร็วๆ เพื่อกลับไปควบคุ ฮีโร่dota  ของเราต่อ
6. ตามสเต็ปนี้น่ะครับ 2, T, R, 1  เป็นการสั่งให้ courier มาส่งของ จนกระทั่งกลับมาควบคุม ฮีโร่dota ของ เราต่อ   (T) คือการสั่งให้ ไก่ มาส่งของและกลับบ่อน้ำพุ (R) ใช้สกิลบินเร็ว (ใช้ได้ตอนเป็น นก เท่านั้น)
 
พอสั่งเสร็จแล้วเราก็ ฟาร์ม เงินกับ exp ต่อเลยน่ะครับ แต่ให้สังเกตุที่ minimap ดีๆว่ามี ศัตรูอยู่ใกล้ๆทางที่
นก เราบินมารึเปล่า ไม่งั้นอาจน้ำตาตกได้ที่โดนฆ่า นก  เสียเงินไปฟรีๆ ถ้าเจอศัตรูให้รีบกดเลข 2 เร็วๆ
แล้วเอา นก ไปซ่อนในป่าให้ทันน่ะครับ

การอัพเกรด ไก่ เป็น นก


         กดเลือกควบคุมที่ตัว ไก่ และกดซื้อใบอัพเกรด นก ที่ช๊อปขายของ กดใช้สกิลอัพเกรด ไก่ ก็จะกลายร่างเป็น นก ในบัดดล

        ในเกมที่มีแต่ผู้เล่นระดับสูงนั้น การใช้ ไก่ ในการส่งของนั้นแทบจะทุกคน การอัพเกรดจึงสำคัญและ
จำเป็นอย่างมาก เพื่อเพิ่มความเร็ว ในการส่งของ

        แต่ไม่ต้องรีบอัพเกรดตั้งแต่เริ่มเกมเลยก็ได้ รออีกสักหน่อยน่ะครับ ค่อยอัพเกรดถ้าคุณเป็น
ฮีโร่สาย INT หรือ เล่นตัว Support ทีม

ปัญหาและทางแก้เกี่ยวกับ Courier


1. การใช้ ไก่ ซ้ำซ้อนกัน - แก้ปัญหาโดยถ้ามีคนใช้ไก่อยู่ ควรที่จะรอให้ ไก่ไปส่งของให้อีกคนก่อน ค่อย    กดใช้ ไม่งั้นถ้าเพื่อนที่กดใช้ก่อนไม่ได้สังเกตุ จะทำให้เสียเวลาไปมาก ควรมีการพิมบอกกันด้วย

2. ทำ ไก่ ถูกฆ่าตาย -  แก้โดยการกด (D) ให้ไอเทมทั้งหมดของเราเข้าไปในโกดัง (อันกลมๆ ที่ข้างๆบ่อ
     น้ำพุ) นึกภาพดูน่ะครับ ถ้าเพื่อนเราเอาไอเทมไปส่ง โดยเป็นแค่ ใบวาร์บ แต่ของเราีที่อยู่ในนั้นคือ
     Ultimate Orb  (2100 บาท) ต้องมารอเวลาไก่เกิดใหม่อีก ฉะนั้นควรเก็บไอเทมไว้ก่อน ตอนจะใช้
     ค่อยเอามาส่ง

3. มีคนเอาไก่ ไปแล้วไม่เอากลับฐาน - กด (E) ใใช้สกิลให้ ไก่ กลับฐาน

4. ไอเทมที่มาส่งเกินช่องในตัวเรา - ให้ทำการทิ้งไอเทมบางอย่าง หรือ ไปขายในช๊อป ในป่าใกล้ๆ
    ที่ๆเราอยู่ แต่ถ้าเราวางไว้ใกล้ๆตัว เวลา ไก่ มาส่งของก็จะทำการเก็บไอเทมให้อัตโนมัติด้วย 
    แต่ให้สังเกตุดีๆด้วย เพราะ ไก่ ไม่รู้ว่าเราต้องการจะเก้บไอเทมอันไหนไว้ใช้งาน

การใช้ courier ขั้นสูง


1. การเติม ขวด - ถ้าขวดหมดทำยังไงดี รูน  ก็เก็บไมไ่ด้อีก เอา นก มาส่งกลับไปบ่อน้ำพุเพื่อเติมได้

2. เมื่อเลือด หรือ มานาหมด - ใช้ นก ในการส่ง ยาเพิ่มเลือด หรือ เพิ่มมานา แทนที่จะกลับบ่อน้ำพุ

3. ใช้เป็นตัวสำรวจ - ใช้สำรวจที่ Roshan หรือสำรวจ รูน  หรือตรวจหา ศัตรูที่ซ่อนอยู๋ได้ แต่ต้อง
    ระวัง นก เราโดนสอยเอาง่ายๆด้วย

4. ก่อนจะปักวาร์ด - ใช้ นก ไปสำรวจพื้นที่จะปัก ward  ก่อนเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
    ของเรา

5. ไว้ใช้สำรวจ ward ที่อีกฝ่ายใช้ - เอานกไปวางไว้ที่จุดสูงสุดของหน้าผาเพื่อเพิ่มระยะในการมอง
    แล้วถ้าเห้นศัตรูมา ward ก็ซื้อ wardฟ้า (Sentry ward) มาแก้ทาง 


สรุปเกี่ยวกับ Courier



the courier
ไก่กุ๊กๆ
    ไก่ ของเรานั้นถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญมากสำหรับการเล่น dota  และควรที่จะซื้อไว้ใช้ตลอด
ทุกๆเกมที่เล่น ถ้าคุณอยากชนะก็ควรที่จะยอมเสียสละ และ แชร์ให้เพื่อนๆในทีมได้ใช้ เพื่อเป็นการกรุย
ทางไปสู่ชัยชนะในเกมนั้น เรียนรู้ และ ฝึกการใช้งาน ไก่่ ให้คล่อง เพื่อก้าวไปสู่การเป็นสุดยอดนักเล่น
dota


  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Powered by Blogger